Trương Ngọc Duy Anh. Được tạo bởi Blogger.
RSS
Container Icon

Nếu em trả đủ tiền thì liệu anh có bán trái tim anh cho em không ?

Chuyện rằng có một chàng trai . Suốt cuộc đời mình , anh ta nghĩ rằng anh ấy chỉ có một thứ tình yêu lớn nhất và duy nhất . Đó là tình yêu với tiền . Và trong thâm tâm anh ta tự nhủ rằng trái tim anh ta đã hóa đá , nên không thể rung động trước bất kì cô gái nào ! Anh ta cứ sống như vậy , cho đến một ngày ....

Cho đến một ngày , có một cô gái xuất hiện . Sau khi gặp anh , nói chuyện với anh rất nhiều , cô gái đó nhận ra rằng cô đã thích anh ! Cô thích tính cách của anh ! Cô thích cách anh cười , thích cái cách anh nói chuyện , cách anh làm cô cáu kỉnh để rồi lại làm cô cười . Cô thích , rất thích ... Cô thích nhiều điều nơi anh !

Nhưng cô lại mắc một lời nguyền . Đó là với bất kì chàng trai nào mà cô thích ,cô chỉ thích chàng trai ấy trong ba tháng . Sau ba tháng đó thì cô với chàng trai đó sẽ là người xa lạ , chưa từng quen biết nhau . Chỉ khi nào có một chàng trai - người yêu cô thực sự và thực sự yêu cô - sẵn sàng trao cho cô trái tim của người ấy thì lời nguyền ấy mới chấm dứt . Nhưng những mối tình ba tháng lần lượt đi qua cuộc đời cô gái .Mà không có bất kì một chàng trai nào chấm dứt được lời nguyền ba tháng đó !

Sau nhiều lần như vậy thì cô đã thấy rất mệt mỏi vì những mối tình ba tháng . Vì cô đi từ thất vọng này đến thất vọng khác . Nên khi gặp anh , cô mong anh sẽ là tình yêu cuối cùng của cô. Cô không muốn chuyện tình lần này của cô là tình ba tháng một lần nữa ! Cô đã kiệt sức thật rồi ! Cô không muốn , không muốn thêm một mối tình như thế nữa . Khi thời hạn ba tháng sắp hết , cô đã kể cho anh nghe lời nguyền ba tháng của cô . Cô mong anh sẽ là người kết thúc lời nguyền ba tháng đó .

Nhưng khi chàng trai nghe về lời nguyền của cô gái , anh đã khuyên cô đi tiếp , tiếp tục để lời nguyền ba tháng đó đeo bám cô . Bởi anh tin chắc rằng con tim anh sẽ không rung động trước cô! Bởi vì , chẳng phải đã có rất nhiều chàng trai đến với cô trước anh sao ? Nhưng chẳng ai làm được cả ! Huống chi một con người như anh thì sao có thể làm được điều đó !

Khi ấy , cô khẽ mỉm cười và hỏi :
_Nếu em trả đủ tiền thì liệu anh có bán trái tim anh cho em ko ?
Anh lạnh lùng trả lời :
_Dù em có trả cho tôi bao nhiêu đi chăng nữa thì tôi cũng không bao giờ bán con tim tôi cho em đâu ! Bởi vì em không bao giờ , không bao giờ có thể trả đủ cho tôi cả !

Nghe chàng trai nói vậy , cô chỉ biết mỉm cười và chấp nhận ra đi . Dù trong lòng cô gái không muốn như vậy ! Nhưng cô vẫn chấp nhận điều đó ! Bởi dù cô có thích anh ấy đến đâu thì cũng không thể , không thể làm anh đổi ý . Cô không thể mang lại tình yêu cho anh , không thể khiến con tim đá của anh đập trở lại . Bởi thời gian của cô đã hết rồi ! Cô phải chấp nhận ra đi ! Chấp nhận ra đi để chàng trai ở lại với trái tim đá của anh .

Cô không thể làm được gì cho người cô yêu thương . Nên cô đành phải để chàng trai ở lại mà không có cô ở bên ! Một ngày nào đó , sẽ có một cô gái khác làm con tim đá của chàng trai đập trở lại . Khi đó thì trên khuôn mặt anh sẽ nở nụ cười đẹp nhất , thay cho bộ mặt rầu rĩ của anh bây giờ . Nhưng giờ thì cô không thể làm điều đó ! Cô cầu chúc may mắn , cầu những điều tốt đẹp nhất cho cô gái sẽ khiến anh cười .

Khi cô gái ra đi thật , thì chàng trai nghe thấy âm thanh lạ .Chàng trai tự hỏi đó là âm thanh gì ! Đó chính là tiếng đập của trái tim chàng trai . Khi ấy chàng mới nhận ra rằng chính người con gái -mà anh đã từ chối ấy - đã làm trái tim anh đập trở lại . Trái tim anh đang đập rất mạnh mẽ . Nó đã sống lại thật rồi ! Sự ra đi của cô mới khiến chàng cảm nhận được đâu mới là hạnh phúc mà chàng đã bỏ quên bấy lâu. Chàng trai mới nhận ra tình yêu lớn nhất của chàng không phải là tiền .

Khi ấy , chàng trai mới thốt lên :
_ Dù em có không trả cho tôi bất kì cái gì thì tôi cũng sẵn sàng trao cả con tim tôi cho em !
.... Nhưng đã quá muộn rồi ..............
Mọi người nhớ kỹ nhé. Hãy nắm lấy tình yêu trước khi quá muộn. Hãy làm những gì mà con tim mình nghĩ!!^^

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận