Trương Ngọc Duy Anh. Được tạo bởi Blogger.
RSS
Container Icon

Sự lựa chọn của thành công





























Hôm nay tình cờ thấy lại tấm hình này trên google + với lời khuyên “thành công chỉ đến với người cố gắng đến cùng”. Ừ thì nó đúng, nhưng giả sử phía bên kia không phải là một mỏ kim cương mà là một biển nước mên mông thì sao? Hay bên kia vẫn chỉ là đất đá thì sao? Cố gắng, nhưng cố gắng đến bao nhiêu là đủ? Người ta bảo hy vọng càng nhiều thì thất bại càng lớn. Nhưng đôi khi cũng cần mạo hiểm để thành công.
Như mỗi dịp tuyển sinh lại nghe người ta nói đến Bill Gates, Steve jobs bỏ học ở Harvard để đi tìm thành công, hay chuyện Đoàn Nguyên Đức tay trắng gầy dựng nên Hoàng Anh Gia Lai như những ví dụ kinh điển để nói, để động viên học sinh rằng thi đại học hay đậu đại học, hay học đại học không hẳn là con đường duy nhất để thành công. Tuy nhiên người ta quên mất không nói trong số những người học và không học đại học thì tỉ lệ thành công đạt được là như thế nào? Thiết nghĩ rằng học sinh có quyền được biết tất cả mọi thông tin để có quyết định sáng suốt nhất, chúng có quyền lựa chọn giữa việc tiếp tục cố gắng để có một suất trong trường đại học mà chúng mong muốn hay là đi học nghề và tìm đến một con đường khác để thành công. Không ai có quyền đảm bảo rằng còn đường nào sẽ thành công hơn, chúng ta chỉ tồn tại những sự lựa chọn và sau đó là những bước chân sẽ phải đi.
Thế nên với mình, bức hình đó, nó chỉ đơn giản rằng mỗi chúng ta đều có những sự lựa chọn của riêng mình, và từ bỏ đôi khi cũng là một sự lựa chọn và hãy tin vào sự lựa chọn ấy, đừng vì thành công trước mắt của những người xung quanh mà quên đi rằng con đường ta đang đi cũng có thể đưa ta tới thành công.


White stone
Nguồn: M365.info

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận