Trương Ngọc Duy Anh. Được tạo bởi Blogger.
RSS
Container Icon

Khi người đàn ông yêu bạn thật lòng


Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy có thể ở bên bạn cả ngày, khi bạn cảm thấy cần anh ấy nhất bạn có thể tìm anh ấy bất cứ lúc nào, vì anh ấy yêu bạn, luôn lo lắng cho bạn.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy sẽ tự hào giới thiệu bạn với bạn bè và người thân của anh ấy bạn là người anh ấy yêu nhất.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy không chỉ nói bằng miệng mà luôn dùng hành động để nói với người khác rằng: bạn là người phụ nữ anh ấy yêu nhất. Vì có bạn anh ấy cảm thấy rất kiêu ngạo, cho dù bạn phải là người ưu tú hay không.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, ngoài thời gian dành cho công việc ra, thời gian còn lại anh ấy luôn dành cho bạn, bất cứ lúc nào anh ấy cũng muốn nhìn thấy bạn.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy sẽ không tỏ ra ngần ngại khi giành cho bạn một món quà có giá trị về mặt vật chất vì cho dù anh ấy phải nỗ lực vất vả để kiếm ra đồng tiền.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy tuyệt đối không chửi mắng bạn, khi bạn làm cho anh ấy bực bội anh ấy cũng chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở mà thôi.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, bạn sẽ phát hiện thấy anh ấy luôn đi sau bạn, điều này không có ý là để quan sát trang phục của bạn mà là muốn đi sau để che chở, bảo vệ bạn.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy không do dự khi đưa bạn đi mua sắm, dạo phố cho dù tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc của anh ấy.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, cho dù bạn và anh ấy gắn bó với nhau chưa lâu anh ấy sẽ đưa bạn đi leo núi, ngắm biển, xem phim, ngắm hoàng hôn… vì anh ấy biết khát khao những giây phút lãng mạn như vậy.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy sẽ không lưu luyến bất cứ lời đường mật nào khác trên mạng Net, vì hình ảnh của bạn luôn trong trái tim anh ấy.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy sẽ không màng gì đến những người bạn gái mà anh ấy từng quan hệ trước khi gặp bạn.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, sau một ngày làm việc vất vả anh ấy sẽ trở về ôm lấy bạn nói "Em yêu, anh đã về". Anh ấy yêu bạn, anh ấy không thể không đem niềm vui đến cho bạn.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, mỗi buổi sáng trước khi đi làm, anh ấy sẽ hôn lên mắt bạn và nói "AYE, anh đi làm đây. Anh sẽ về sớm với em".
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy tuyệt đối không quay lưng lại phản bội bạn, cho dù đó là động cơ gì. Vì trong mắt anh ấy, bạn là người đẹp nhất, đáng yêu nhất.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy sẽ không lấy lý do bận việc mà giành cho bạn quá ít thời gian.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng, anh ấy sẽ yêu những người trong gia đình bạn giống như yêu những người trong gia đình anh ấy, cũng sẽ tôn trọng người thân và bạn bè của bạn như tôn trọng chính bạn vậy.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng,anh ấy sẽ mãi ko thay đổi điều thật lòng này cho dù năm tháng có làm anh ta phát ngán vì sự đỏng đành khó chiều của bạn.
● Nếu có một người đàn ông yêu bạn thật lòng,anh ấy sẽ không nói gì nữa...mà hãy thực hiện hết những gì anh ấy nói và giúp bạn thực hiện ước mơ và giúp bạn tự tin và mạnh mẽ hơn. 
--------------------
Ở đâu đó trong thế giới rộng lớn hình tròn này, sẽ có một người đàn ông yêu bạn thật lòng ♥...
* * *

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Bước Chậm Lại . . !


 Bước Chậm Lại . . !


¿ - Ngoài đèn đỏ để dừng lại , đèn xanh để bước đi , đèn đường còn dành đèn vàng cho khách bộ hành bước chậm
¿ - Cuộc sống hối hả đôi khi cũng cần lắm những khoảnh khắc sống chậm lại để không bỏ lỡ thời khắc của hạnh phúc
¿ - Chậm lại là khi đôi môi không vội thốt ra những lời làm tổn thương đối phương trong một cơn nóng giận , mà tự chiêm nghiệm chính mình để không vô tình cứa một vết vào hai chữ yêu thương
¿ - Chậm lại là khi ta đang băng qua đường chợt nhìn thấy một cụ già hom hem đang tần ngần đứng bên mép đường mà chẳng dám bước sang
¿ - Có thể sẽ trễ mất vài giây , nhưng con tim bạn sẽ khẽ mỉm cười . . .
¿ - Chậm lại là khi đừng vội phán xét một người luôn lạnh lùng , kiêu ngạo là khó ưa , hãy quan sát và lắng nghe , có đôi khi vẻ bề ngoài chỉ để ẩn giấu một tâm hồn cô đơn , cần sự chia sẻ
¿ - Có đôi khi chỉ cần đừng bước quá mau và ngoảnh đầu nhìn lại , bạn sẽ thấy được đôi mắt ngấn lệ của mẹ và nụ cười trìu mến của cha vào giây phút chia xa
¿ - Để nhớ , để khắc ghi vào tim một bến bờ luôn dang tay chào đón ta lỡ mai sau vấp ngã
¿ - Hãy bước chậm lại để thận trọng và không cuốn mình vào những vòng xoáy cám dỗ
¿ - Bởi cha mẹ có thể chờ đợi ngần ấy năm để nhìn ta lớn , vậy tại sao bản thân ta không bước chậm lại để trân trọng chính bản thân mình . . ??
¿

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

IM LẶNG KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ NGỪNG YÊU THƯƠNG…



Im lặng có nghĩa là tôi đang thực tập thở và mỉm cười, sống với giây phút hiện tại chứ không diễn bày những quan điểm, lý luận bằng lời.
Nếu một ngày tôi hoàn toàn im lặng. Bạn sẽ đối xử với tôi ra sao?
Có thể bạn sẽ nghĩ rằng, ôi đứa trái tính trái nết. Cứ để nó một mình rồi nó sẽ hết hâm.
Nếu một tuần tôi hoàn toàn im lặng. Bạn sẽ đối xử với tôi ra sao?
Có thể bạn sẽ chạy lại hỏi tôi làm sao, rồi sẽ nhận một nụ cười nhẹ từ tôi và đôi mắt tôi nhìn bạn như muốn nói "Tôi không sao đâu..."
Nếu suốt 1 tháng trời tôi vẫn im lặng. Bạn sẽ đối xử với tôi ra sao?
Có thể bạn sẽ thôi không nhìn tôi dò hỏi, thôi không cố gắng im lặng ngồi cạnh tôi chờ đợi tôi sẽ nói điều gì đó. Bạn cũng không cố gắng tìm hiều tại sao tôi im lặng nữa. Và bạn sẽ thở dài mỗi khi có ai đó nhắc về tôi trước mặt. Tôi thành một góc nhỏ gì đó không thể hiểu nối trong tim bạn.
Còn nếu đã nửa năm rồi, tôi im lặng.Bạn sẽ đối xử với tôi ra sao?
Rất tiếc là lúc đó bạn đã không còn nghĩ gì đến tôi nữa rồi. Sự im lặng của tôi đã xua tôi ra khỏi ký ức và` tsuy nghĩ của bạn. Nếu có lúc nào đó lơ đãng nhớ lại, bạn sẽ ngạc nhiên nghĩ rằng sao chúng ta có thể từng thân thiết với nhau chừng ấy.
Và rồi...
Khi ánh nắng buổi sáng đầu tiên của ngày thứ 200 tính từ khi tôi im lặng chiếu xuống giường bạn.
Bạn thấy trên bậu cửa sổ còn lại một bông cúc trắng và lá thư xanh màu lá cỏ. Lá thư tôi viết cho bạn:
Im lặng có nghĩa là tôi nhận ra lúc này mọi lời nói đều trở nên vô nghĩa hoặc phản tác dụng vì lời tôi nói đã không còn "nặng ký" với việc này, với bạn nữa.
Tôi im lặng không có nghĩa là tôi không quan tâm nữa, mà tôi muốn nói với bạn rằng chúng ta hãy nhìn kỹ hơn vấn đề, cân đo đong đếm những việc đã xảy ra có thật sự đáng để chúng ta hờn dỗi, nặng lời với nhau.
Thường ngày chúng ta vẫn nói với nhau: "Mình là bạn thân, sẽ mãi là bạn của nhau!". Im lặng lúc này là để chúng ta điều chỉnh hành vi, để đó là phương pháp tái lập truyền thông sau những hiểu lầm chúng ta vừa trải qua.
Im lặng có nghĩa là tôi đang thực tập thở và mỉm cười, sống với giây phút hiện tại chứ không diễn bày những quan điểm, lý luận bằng lời.
Im lặng lúc này để ngồi thật vững chãi trong căn phòng của mình, để nghe tiếng nhạc đầy triết lý nhân sinh của Trịnh: "Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau". Đôi khi vì ích kỷ, vì cái tôi cá nhân quá lớn mà tôi đã không bao dung, để rồi chính điều ấy đã phá vỡ những mối quan hệ từng rất tốt đẹp.
Suy nghiệm triết lý nhân bản "sỏi đá cần nhau" và tự điều chỉnh hành vi, mối tương quan của người - người, mình không nên từ bỏ tình thâm, tình thân, bạn bè chỉ vì những lỗi lầm rất người của ai đó.
Tha thứ để còn có nhau, còn giữ những điều tốt đẹp, vẹn nguyên về nhau. Tha thứ cũng làm người ta thay đổi, cải biến được một con người và nâng chất bản thân mình. Tôi nghĩ như vậy và im lặng thật lâu, mỉm cười thật hạnh phúc.
Im lặng trong nhiều trường hợp cũng là sự từ chối, hoặc cũng có thể là đồng ý. Hiểu như thế nào thì cần phải có sự quan sát, cần dựa trên mối quan hệ thực tế của mình.
Ví dụ ta hỏi: "Em có yêu anh không?". Người ấy im lặng, cúi đầu, bẽn lẽn. Thế thì ta hãy nắm tay người ấy, nhìn vào đôi mắt long lanh ấy để nhận ra trong đôi mắt ấy có câu trả lời: "Em cũng... yêu anh".
Ta cũng hỏi câu ấy qua điện thoại hay tin nhắn nhưng người ấy im lặng thì đó có thể là lời từ chối hay họ đang suy nghĩ. Ta tuyệt nhiên đừng hỏi gì thêm nữa vì có thể làm người ấy khó xử, thậm chí, có thể ta sẽ mất luôn một người bạn.
kenh14.com

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Khoảng cách giữa 2 trái tim


Có một vị hiền triết đã hỏi các đệ tử rằng:
"Tại sao trong cơn giận dữ người ta thường phải hét thật to vào mặt nhau?"
Sau một lúc suy nghĩ, một trong những đệ tử ấy đã trả lời:
"Bởi vì người ta mất bình tĩnh, mất tự chủ!"
Vị hiền triết không đồng ý với câu trả lời, ngài bảo:
"Nhưng tại sao phải hét lên trong khi cả hai đang ở cạnh nhau, tại sao không thể nói với một âm thanh vừa phải đủ nghe?"
Các đệ tử lại phải ngẫm nghĩ để trả lời nhưng không có câu giải thích nào khiến vị thầy của họ hài lòng.
Sau cùng ông bảo:
"Khi hai người đang giận nhau thì trái tim của họ đã không còn ở gần nhau nữa. Từ trong thâm tâm họ cảm thấy giữa họ và người kia có một khoảng cách rất xa, nên muốn nói cho nhau nghe thì họ phải dùng hết sức bình sinh để nói thật to.
Sự giận dữ càng lớn thì khoảng cách càng xa, họ càng phải nói to hơn để tiếng nói của họ bao trùm khoảng cách ấy".
Ngưng một chút, ngài lại hỏi:
"Còn khi hai người bắt đầu yêu nhau thì thế nào? Họ không bao giờ hét to mà chỉ nói nhỏ nhẹ, tại sao? Bởi vì trái tim của họ cận kề nhau. Khoảng cách giữa họ rất nhỏ…".
Rồi ngài lại tiếp tục:
"Khi hai người ấy đã yêu nhau thật đậm đà thì họ không nói nữa,họ chỉ thì thầm, họ đã đến rất gần nhau bằng tình yêu của họ. Cuối cùng ngay cả thì thầm cũng không cần thiết nữa, họ chỉ cần đưa mắt nhìn nhau, thế thôi! Vì qua ánh mắt đó họ đã biết đối phương nghĩ gì, muốn gì...".
Ngài kết luân:
"Khi các con bàn cãi với nhau về một vấn đề, phải giữ trái tim của các con lúc nào cũng cận kề. Đừng bao giờ thốt ra điều gì khiến các con cảm thấy xa cách nhau… Nếu không thì có một ngày khoảng cách ấy càng lúc càng rộng, càng xa thì các con sẽ không còn tìm ra được đường quay trở về".

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Tình yêu là gì ? Tình yêu là nỗi đau...tình yêu là giả dối...và tình yêu là nước mắt...


* * *
Tình yêu bắt đầu bằng nụ cười...
Lớn lên bằng nụ hôn...
Kết thúc bằng nỗi đau...
Và ra đi bằng những giọt nước mắt...
......
Có những nỗi buồn không bao giờ nguôi...
Có những nỗi nhớ cứ giữ mãi trong lòng...
Có những nỗi đau không bao giờ ngừng lại...
Và cũng có những giọt nước mắt không bao giờ ngừng rơi...
......
Cố gượng cười để không ai biết mình buồn...
Cố gượng nhớ để hình bóng ai kia phai nhạt theo năm tháng...
Cố gượng đau để trái tim không biết khóc...
Cố gượng khóc để nỗi đau chôn sâu vào tim...
Và cố 1 mình bước trong mưa,để vị mặn của nước mắt hòa với vị ngọt của cơn mưa,mong cơn mưa có thể xóa nhòa nỗi đau trong lòng...
.......
Một người ra đi vội vàng...sẽ có một người ở lại với nỗi đau...
Một người buông tay...sẽ có một người gục ngã...
Một người vui...đâu đó sẽ có một người buồn...
Một người cười... không biết rằng có một người đang khóc...
Một người cố quên đi tất cả...một người cứ đong đầy nỗi nhớ...
Một người hạnh phúc với tình yêu mới...ở nơi xa lắm sẽ có một người đau khổ và mong người kia luôn mỉm cười thật hạnh phúc...
.......
Phải tập quên đi 1 người không còn yêu mình nữa...
Phải tập chịu đựng nỗi đau trong cô đơn...
Phải tập quên đi sự quan tâm của ai đó hằng ngày...
Phải tập quên những dòng tin nhắn thật dễ thương,những cuộc nói chuyện qua điện thoại hằng đêm với ai đó...
Phải tập nén nỗi đau để cố quên 1 người...
Phải tập quên đi những cảm xúc ngọt ngào bên ai đó...
Phải tập quên những phút giây thật bình yên khi ngồi cạnh nhau...
......
Và phải cố quên giây phút người ta nói lời chia tay...
Phải cố quên nỗi đau đến tan nát trái tim khi người ta đi mất...
Phải cố quên những giọt nước mắt đã rơi khi không còn người ta nữa...
Phải cố quên đi có ai đó bên cạnh mình để cố dối lòng rằng mình không cô đơn...
Phải cố quên những con đường mà cả 2 cùng đi với nhau thật ấm áp bằng những cái nắm tay thật chặt...
Phải cố quên những nụ cười thật vui vẻ khi có nhau...
Phải cố quên những lúc cãi nhau và làm hòa ngay sau đó bằng những món quà thật dễ thương
Phải cố quên...quên hết thôi...
......
Bước đi...cố bước thật chậm...để quên một người...nhưng sao bước chân cứ mãi vô hồn và lòng thì không thể quên được...
....
Có lúc đã từng ước...ước rằng...mình đừng để mất người ta...
Ước rằng mình đủ can đảm để níu đôi bàn tay ấy quay trở lại...
Ước rằng bản thân đừng quá yếu đuối để dễ dàng quên được người ta...
Ước rằng thời gian bên nhau cứ kéo dài mãi mãi và đừng bao giờ dừng lại...
Ước rằng nếu thời gian quay lại,mình đừng yêu người ta quá nhiều...
Ước rằng nhắm mắt lại và mở mắt ra là người ta sẽ lại quay về...
Ước rằng mình vô cảm để nỗi đau cứ đau nhưng mình không còn cảm giác đau nữa...
Ước rằng không phải hỏi người này người kia về người ta như thế nào...
Ước rằng mỗi lần lên Ola,không phải vào xem me người ta nữa...
Ước rằng tình yêu không phải là 1 trò chơi...vì trò chơi là ảo...nhưng nỗi đau là thật...
Ước rằng có 1 ai đó đỡ mình đứng dậy khi mình yếu đuối và muốn gục ngã...
Ước rằng mình đừng tin lời người ta hứa,những lời hứa vội đến...nhưng cũng vội đi...hứa ư...hứa để làm gì...để rồi thất hứa...
Ước rằng mình đừng quá ngốc như vậy...
Và ước...ước mãi...ước hoài...ước 1 cách vô thức trong vô vọng...
......
Buông tay ra để người ta bước tiếp...
Chôn sâu tình yêu đó vào trong trái tim yếu mềm và giữ cho riêng mình...
Giấu nước mắt bằng nụ cười gượng để thấy chỉ 1 người ôm nỗi đau...
Nhìn người ta bằng những cái trộm nhìn...và chỉ cần vậy thôi...
......
Đừng Buồn như Duy Khánh...
Đừng Nhớ như Dương Hiếu Nghĩa...
Đừng Khóc như Đông Nhi...
Đừng Ước Gì như Mỹ Tâm...
Đừng Nếu như Noo Phước Thịnh...
Đừng Chờ như Hoàng Anh & Hoàng Hiếu...
Đừng Giả Vờ Yêu như Ngô Kiến Huy...
Đừng Ngốc Nghếch như Bảo Thy...
Mà hãy Quên như Khắc Việt...
......
Tập sống một cuộc sống thiếu vắng tình yêu...rồi cũng sẽ qua mà...
Phải cố đứng dậy để bước tiếp con đường dù bây giờ chỉ còn mỗi bước chân của mình...
Không được để bản thân yếu đuối và không được khóc vì khóc chỉ làm mình thêm yếu đuối...
Hứa thật nhiều...thất hứa cũng thật nhiều...Lời hứa chỉ là gió thoảng mây bay,dặn lòng rằng sẽ không tin lời hứa nào nữa...
Đừng ước và hi vọng về một thứ không còn thuộc về mình nữa,vì nó không phải của mình thì mãi mãi không thuộc về mình nữa đâu...
Thời gian là liều thuốc tốt nhất chữa lành mọi vết thương lòng...thời gian sẽ qua...rồi cũng ổn thôi...
Đừng cố quên...vì điều đó sẽ làm bạn nhớ nhiều hơn...
Tình yêu là gì ? Tình yêu là nỗi đau...tình yêu là giả dối...và tình yêu là nước mắt...
( What is love ? Love is pain...love is lie...and love is tear... )
Tôi ơi, hãy tự cố gắng quên đi và đứng dậy!

Nguồn:@OLA_BU

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Bình luận