Trương Ngọc Duy Anh. Được tạo bởi Blogger.
RSS
Container Icon

Hãy gửi con thuyền tình yêu đến những chân trời mới

     Ngày còn thơ tôi vẫn thường mơ mộng: “Một ngày nào đó, chàng hoàng tử trong mơ của tôi sẽ xuất hiện!”. Đó không chỉ là mơ ước của riêng tôi, mà còn là cảu đại bộ phận chúng ta, từ trẻ thơ cho đến các cô thiếu nữ lãng mạn. Không những thế, tôi đã từng nghe không ít các chàng trai trẻ phát biểu rằng: “Tôi mến cô ấy thật đấy, nhưng việc gì tôi phải theo đuổi cơ chứ. Nếu yêu tôi, rồi cô ấy sẽ đến với tôi mà thôi!”. Tại sao chúng ta lại có những suy nhgĩ thụ động như thế nhỉ? Hay tình yêu đối với chúng ta không cần thiết, không quan trọng bằng những việc ta làm hằng ngày? Thay vì chờ đợi người ấy đến với mình, tại sao chúng ta lại không đưa tay ra trước? Bạn thử nghĩ xem, nếu cả hai người đều chờ đợi người kia đến với mình, thì có phải là các bạn đã làm mất đi cơ hội có được một tình yêu đẹp rồi hay không?

     Một lần, khi tôi đang dạy trong một lớp tại một trường đại học, bỗng có một chú cún con từ đâu xuất hiện. Không hề tỏ ra sợ hãi, chú cún cứ vẫy đuôi  mà mon men lại gần các dãy bàn của sinh viên. Ánh mắt long lanh, vui tươi và vẻ thân thiện của chú đã khiến mọi người chú ý. Hầu như tất cả các sinh viên của tôi đều trở thành trẻ nhỏ. Nét căng thẳng trên khuôn mặt họ giãn ra, họ cuối người xuống, tíu tít gọi cún con lại bên mình. Bạn thấy đấy, cách để bạn đạt được tình cảm của người khác một cách nhanh nhật, trước hết, bạn phải thể hiện thiện chí của chính mình. Hãy mở rộng lòng mình để đón nhận tình cảm của người khác. Bạn hãy yêu thương hay ít nhất hãy sẵn sàng đón nhận yêu thương. Rồi bạn sẽ thấy cuộc sống của mình trở nên ấm áp hơn rất nhiều.

"Nếu chúng ta muốn nhận thông điệp tình yêu thì hãy gửi nó đi.
Để giữ cho ngọn đèn luôn tỏa sáng, chúng ta phải thêm dầu vào. – Mẹ Teresa."

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận